Hội nghị tập huấn phương án điều tra doanh nghiệp năm 2020

Thứ sáu - 14/02/2020 10:06
Ngày 14 tháng 02 năm 2020, Cục Thống kê Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn phương án điều tra doanh nghiệp năm 2020 cho các thành viên Tổ Thường trực chỉ đạo điều tra của tỉnh, Chi cục Thống kê huyện, thị xã, thành phố, lực lượng giám sát viên cấp tỉnh, huyện và điều tra viên. Bà Nguyễn Thị Mỹ-Cục trưởng tham dự và chủ trì hội nghị.
DN1
DN1
Cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2020 nhằm thực hiện các mục đích chính: Thu thập các thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, phát triển doanh nghiệp của quốc gia, từng địa phương, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp, hợp tác xã (gọi chung là doanh nghiệp); Tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, các chỉ tiêu trong báo cáo chính thức hàng năm của ngành Thống kê; Tổng hợp và biên soạn ấn phẩm "Sách trắng doanh nghiệp năm 2021"; Đánh giá tình hình về ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp; Cập nhật cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp hàng năm, lập dàn mẫu cho các cuộc điều tra thống kê chọn mẫu hàng năm; điều tra thường xuyên và các yêu cầu thống kê khác.
Đối tượng điều tra của cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2020 bao gồm: Các doanh nghiệp được thành lập và chịu sự điều tiết bởi Luật Doanh nghiệp; Hợp tác xã/liên hiệp hợp tác xã/quỹ tín dụng nhân dân hoạt động theo Luật Hợp tác xã và các doanh nghiệp được thành lập, chịu sự điều tiết bởi các Luật chuyên ngành như Luật Bảo hiểm, Luật Chứng khoán… hoạt động sản xuất kinh doanh trước thời điểm 01/01/2020 hiện đang hoạt động; Các cơ sở sản xuất kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp.
Cuộc điều tra sẽ thu thập các thông tin nhận dạng đơn vị điều tra, thông tin về lao động và thu nhập của người lao động, các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, thông tin về các cơ sở trực thuộc doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp. Thời gian triển khai thu thập số liệu từ ngày 01/4/2020 đến ngày 30/5/2020.
Năm 2020, công tác thu thập thông tin trong điều tra doanh nghiệp được thực hiện theo phương thức mới là webform và phần mềm online. Để thực hiện tốt công tác điều tra thu thập, Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Mỹ-Cục trưởng yêu cầu các điều tra viên, giám sát viên cần tập trung lắng nghe bài trình bày của các báo cáo viên; trong quá trình điều tra cần xác định đúng đối tượng và đơn vị điều tra để thực hiện phiếu điều tra cho phù hợp. Các báo cáo viên cần hướng dẫn một cách cụ thể, trọng tâm từng loại phiếu đồng thời lồng ghép nêu ra những sai sót ở những cuộc điều tra trước mà điều tra viên hay mắc phải để rút kinh nghiệm, từ đó giảm thiểu sai sót trong phiếu điều tra, nâng cao chất lượng số liệu. Sau buổi tập huấn yêu cầu Chi cục Thống kê huyện, thị, thành  phố cần có kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai cuộc điều tra đảm bảo về mặt thời gian và chất lượng.
Hội nghị đã được nghe báo cáo viên phòng Thống kê Công nghiệp và phòng Thống kê Thương mại trình bày, hướng dẫn chi tiết nội dung từng loại phiếu điều tra cũng như phương pháp thu thập thông tin và ghi phiếu điều tra; Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận phương án điều tra và thực hành phần mềm điều tra trực tuyến. Những câu hỏi của đại biểu xung quanh các nội dung về nghiệp vụ và phương án điều tra đều đã được giải đáp thỏa đáng.
Sau 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả hội nghị đã kết thúc và thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
DN2DN3DN5DN6

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số 757/QĐ-CTK

Quyết định ban hành lịch phổ biến thông tin thống kê năm 2024

lượt xem: 37 | lượt tải:14

Số 62/2024/NĐ-CP

Nghị định Số 62/2024/NĐ-CP

lượt xem: 55 | lượt tải:21

Số:1100/QĐ-CTK

Quyết định về việc ban hành Lịch phổ biến thông tin thống kê năm 2024

lượt xem: 445 | lượt tải:93

Số:189 /KH-UBND

KH-Triển khai thực hiện Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

lượt xem: 448 | lượt tải:257

Số: 4072/QĐ-UBND

Quyết định thực hiện Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

lượt xem: 470 | lượt tải:127
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay57,925
  • Tháng hiện tại1,144,184
  • Tổng lượt truy cập48,883,831
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây