Hội nghị công chức và người lao động cơ quan Cục Thống kê Bình Định năm 2020

Thứ sáu - 17/01/2020 09:44
Chiều ngày 16/01/2020, tại Phòng họp Cục Thống kê Bình Định, Lãnh đạo cơ quan phối hợp với Công đoàn cơ sở Cục Thống kê, tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2020.
Tham dự Hội nghị có Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê; các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ trực thuộc, Chủ tịch Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân, Bí thư Đoàn TNCS HCM và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Văn phòng Cục.
Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động công chức và người lao động năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020; báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức và nguopwì lao động năm 2019; o cáo kết quả kiểm tra tài chính năm 2018; công khai tài chính năm 2019; báo cáokết quả thực hiện Quy chế dân chủ năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020; báo cáo tình hình hoạt động Ban thanh tra nhân dân năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020.
Phần thảo luận, các ý kiến góp ý tập trung các chủ đề: B/c tổng kết hoạt động năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020, bàn biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công chức và người lao động.
Những năm qua, do yêu cầu công tác Thống kê ngày càng cao, tần xuất và khối lượng công tác điều tra Thống kê lớn và thường tập trung vào 1 số thời điểm, áp lực công việc lên cán bộ công chức trong ngành quá lớn, tạo sự căng thẳng, mệt mỏi đối với hầu hết cán bộ công chức từ tỉnh đến cơ sở.
Dù vậy, với tinh thần quyết tâm cao, chính quyền, cấp ủy đảng và các tổ chức đoàn thể đã thực hiện quy chế phối hợp, tổ chức triển khai và vận động công chức và người lao động thực hiện tốt qui chế dân chủ trong cơ quan tạo ra được những chuyển biến tích cực:
- Phân định chức năng nhiệm vụ của các thành viên trong từng tổ chức được rõ ràng, dân chủ và kỷ cương cũng như việc khen thưởng, kỷ luật công bằng đúng qui chế. Nội bộ đoàn kết, nhất trí, hoạt động trong cơ quan đã đi vào nề nếp, ý thức tổ chức kỷ luật có tiến bộ;  Hiệu lực, hiệu quả công tác tổ chức lãnh đạo, điều hành, quản lý tốt hơn, mối quan hệ  trong chấp hành-điều hành phát huy được tính tự giác, chủ động sáng tạo và phối hợp trong công việc. Trình độ cán bộ  được nâng lên về mọi mặt, nhất là trong nghiệp vụ và công nghệ thông tin; khối lượng, chất lượng công việc thực hiện ngày càng tăng.
           Hoạt động của các đoàn thể được lãnh đạo Cục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, Qua đó giúp cho công chức và người lao động tăng cường sự hiểu biết, tạo được không khí vui tươi, thân ái, đoàn kết. Phong trào văn hóa, thể thao được quan tâm và sinh hoạt đều đặn, là môi trường để cán bộ công chức đoàn kết, cùng gắn bó xây dựng đơn vị. Qua các hoạt động sinh hoạt văn hóa thể thao, công tác về giới, các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, nhận thức của công chức và người lao động trong cơ quan được củng cố, niềm tin đối với công cuộc xây dựng đất nước, địa phương, ngành tăng lên, khơi dậy niềm tự hào, nhiệt tình hăng say trong lao động, dấy lên phong trào thi đua sôi nổi trong cơ quan, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2019
Hội nghị công chức và người lao động Cục Thống kê Bình Định năm 2020 đã thành công tốt đẹp, Với nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm trước nhiệm vụ chính trị của ngành, hưởng ứng phong trào thi đua do BCH công đoàn phát động, các Tổ công đoàn đã đăng ký thi đua năm 2020 với những nội dung cụ thể, thiết thực.
Hội nghị kêu gọi toàn thể cán bộ công chức trong cơ quan, vì sự phát triển của ngành, đoàn kết thống nhất, xây dựng chương trình hành động cụ thể, thực hiện nghị quyết của hội nghị, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành trong năm 2020.
 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số 757/QĐ-CTK

Quyết định ban hành lịch phổ biến thông tin thống kê năm 2024

lượt xem: 37 | lượt tải:14

Số 62/2024/NĐ-CP

Nghị định Số 62/2024/NĐ-CP

lượt xem: 55 | lượt tải:21

Số:1100/QĐ-CTK

Quyết định về việc ban hành Lịch phổ biến thông tin thống kê năm 2024

lượt xem: 445 | lượt tải:93

Số:189 /KH-UBND

KH-Triển khai thực hiện Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

lượt xem: 448 | lượt tải:257

Số: 4072/QĐ-UBND

Quyết định thực hiện Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

lượt xem: 470 | lượt tải:127
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay58,949
  • Tháng hiện tại1,145,208
  • Tổng lượt truy cập48,884,855
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây