Cục Thống kê Bình Định nhiều năm liền thi đua đạt thành tích cao trong toàn ngành Thống kê

Thứ tư - 19/01/2022 14:59
Cục Thống kê tỉnh Bình Định là cơ quan trực thuộc Tổng cục Thống kê, giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê thống nhất quản lý nhà nước về hoạt động thống kê trên địa bàn tỉnh Bình Định. Năm 2021, Cục đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.
AnhnhanHuanchuong1
AnhnhanHuanchuong1
Được sự chỉ đạo sát sao của Tổng cục Thống kê, sự quan tâm của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, tập thể Ban Lãnh đạo Cục Thống kê Bình Định luôn đoàn kết, thống nhất, cùng sự nỗ lực phấn đấu của công chức và người lao động, trong nhiều năm liền, ngành Thống kê Bình Định đã khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch công tác của Tổng cục Thống kê và Lãnh đạo địa phương giao.
Trong giai đoạn 2014 - 2020, Cục Thống kê tỉnh Bình Định đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Trung ương và địa phương giao. Một trong những hoạt động nổi trội đó là công tác biên soạn thông tin. Ngành Thống kê Bình Định bám sát kế hoạch, thực hiện đầy đủ các báo cáo số liệu tình hình kinh tế - xã hội, các báo cáo số liệu ước tính hàng tháng, quý I, 6 tháng, 9 tháng, năm,… Ngành luôn tăng cường thực hiện kiểm tra, đối chiếu tính logic, mối quan hệ giữa các cấp, các ngành, các loại hình kinh tế. Các báo cáo phản ánh một cách cơ bản và toàn diện tình hình kinh tế - xã hội của địa phương trên tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội...  bảo đảm cả định tính và định lượng. Các báo cáo cũng đánh giá những biến động về tình hình kinh tế - xã hội nhằm đáp ứng thông tin, có độ tin cậy cao để kịp thời phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành ở Trung ương và địa phương.
Hoạt động phổ biến thông tin được đẩy mạnh theo hướng kịp thời, đầy đủ, khách quan và minh bạch đến mọi đối tượng sử dụng thông tin thống kê bằng nhiều hình thức nhằm ngày càng đáp ứng kịp thời các yêu cầu thường xuyên, đột xuất của cấp ủy, chính quyền các cấp và các đối tượng dùng tin khác. Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Bình Định hoạt động xuyên suốt, được cập nhập thường xuyên các báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, các bài viết chuyên ngành thống kê, thông tin hoạt động của ngành được các tổ chức, cá nhân truy cập dùng tin.
Bên cạnh đó là thực hiện thành công các cuộc Tổng điều tra, như: Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016; Tổng điều tra kinh tế năm 2017 và Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019. Khi triển khai các cuộc Tổng điều tra, Cục Thống kê tỉnh Bình Định đã thực hiện đúng phương án TĐT, chỉ đạo theo kế hoạch của BCĐ TĐT Trung ương từ khâu thành lập BCĐ các cấp, lập Tổ thường trực giúp việc đến công tác tập huấn triển khai nghiệp vụ, giám sát... theo đúng thời gian quy định. Ngoài ra, các công tác khác như: Thanh tra, tổ chức cán bộ, thi đua, khen thưởng, tài chính… của ngành luôn được thực hiện nền nếp, bài bản, theo đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan cấp trên.
Để đạt được những thành tích trên, Cục Thống kê tỉnh Bình Định đã tăng cường, nâng cao chất lượng trong việc thu thập thông tin, rà soát đánh giá tình hình số liệu từ các cấp, các ngành, không ngừng nâng cao chất lượng công tác biên soạn, tổng hợp, báo cáo phân tích tình hình kinh tế - xã hội phục vụ đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội các cấp từ địa phương đến Trung ương. Bên cạnh đó, đơn vị đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách hành chính. Công tác này được thực hiện thường xuyên, liên tục và lâu dài nhằm không ngừng nâng cao, hoàn thiện về tổ chức bộ máy và đảm bảo thực thi mọi nhiệm vụ mà Nhà nước giao. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng công tác thống kê, Cục rất quan tâm đến công tác đào tạo. Đơn vị đã cử công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng công tác thống kê nhằm đảm bảo công chức thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng số liệu, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn ngành. Ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, các công chức chú trọng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác thông tin Tổng cục Thống kê giao, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu của lãnh đạo cấp ủy, HĐND, UBND các cấp.
Với những nỗ lực, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung, ngành Thống kê Bình Định, giai đoạn 2014 – 2020, ngành Thống kê Bình Định là đơn vị nhiều năm liền đạt thứ hạng cao trong 63 tỉnh, thành phố với các lĩnh vực như: Bộ phận Công nghiệp, Xây dựng, Vốn đầu tư, Dân số, Xã hội môi trường, Tài khoản quốc gia, Tổng hợp. Ngành luôn có nhiều đề tài phân tích, sáng kiến, giải pháp đạt hiệu quả cao. Năm 2013, Cục Thống kê tỉnh Bình Định được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Từ 2014 đến 2020, Cục Thống kê Bình Định luôn đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; Cờ thi đua Chính phủ năm 2015; Cờ thi đua cấp Bộ năm 2014, 2015, 2016, 2018, 2020.
Năm 2021, Cục đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Hành trang từ những thành tích đạt được trong thời gian vừa qua của ngành Thống kê Bình Định là nền tảng vững chắc, là niềm tự hào, động lực thôi thúc toàn thể công chức tiếp tục xây dựng đơn vị phát triển vững chắc, góp phần tạo dựng ngành Thống kê Việt Nam tiên tiến, hiện đại./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mỹ - Cục trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số 757/QĐ-CTK

Quyết định ban hành lịch phổ biến thông tin thống kê năm 2024

lượt xem: 10 | lượt tải:4

Số 62/2024/NĐ-CP

Nghị định Số 62/2024/NĐ-CP

lượt xem: 13 | lượt tải:4

Số:1100/QĐ-CTK

Quyết định về việc ban hành Lịch phổ biến thông tin thống kê năm 2024

lượt xem: 425 | lượt tải:86

Số:189 /KH-UBND

KH-Triển khai thực hiện Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

lượt xem: 412 | lượt tải:181

Số: 4072/QĐ-UBND

Quyết định thực hiện Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

lượt xem: 417 | lượt tải:117
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay23,658
  • Tháng hiện tại775,761
  • Tổng lượt truy cập46,322,436
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây