Hội nghị tập huấn biểu mẫu và phần mềm đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cấp huyện trên địa bàn tỉnh

Chủ nhật - 27/11/2022 10:39
Các sở, ngành, địa phương phải đảm bảo cung cấp số liệu theo nguyên tắc chính xác, trung thực và thống nhất trên toàn tỉnh
Hội nghị tập huấn chỉ tiêu KTXH cấp huyện
Hội nghị tập huấn chỉ tiêu KTXH cấp huyện
Sáng ngày 22/11, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện biểu mẫu và phần mềm đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cấp huyện trên địa bàn tỉnh theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Kim Kha hướng dẫn sử dụng phần mềm Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế, xã hội tỉnh Bình Định; Cục trưởng Cục Thống kê Nguyễn Thị Mỹ hướng dẫn về các chỉ tiêu trong biểu mẫu đánh giá tình hình kinh tế - xã hội ban hành theo Quyết định số 3656/QĐ-UBND. Các đại biểu cũng tập trung trao đổi, thảo luận và được giải đáp, làm rõ các ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc hiểu đồng nhất về các dữ liệu đầu vào, quy chế quản lý cụm công nghiệp, thống nhất dữ liệu báo cáo của các doanh nghiệp, đặc biệt làm rõ khái niệm, phương pháp tính, nguồn thu thập dữ liệu chỉ tiêu "Tổng giá trị sản phẩm trên địa bàn cấp huyện".
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: các sở, ngành, địa phương phải đảm bảo cung cấp số liệu theo nguyên tắc chính xác, trung thực và thống nhất trên toàn tỉnh. Vì vậy, Cục Thống kê tỉnh và các địa phương cần phải phải chuẩn hóa số liệu; nhập số liệu, dữ liệu đúng quy định. Các huyện, thị xã, thành phố phải báo cáo bằng số liệu, chỉ đạo điều hành từ những con số, đảm bảo các chỉ tiêu phát triển KT-XH của địa phương và của tỉnh. Lãnh đạo các địa phương cũng cần chủ động triển khai các chỉ tiêu KT-XH đến các xã, phường, thị trấn để thực hiện. Yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ vào báo cáo trên hệ thống của các sở, ngành, địa phương để phân tích các số liệu, theo đó định hướng cho các huyện điều chỉnh cách làm để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư và Cục Thống kê tỉnh khẩn trương thống nhất các chỉ số giao cho các ngành, địa phương./.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mỹ - Cục trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số 757/QĐ-CTK

Quyết định ban hành lịch phổ biến thông tin thống kê năm 2024

lượt xem: 10 | lượt tải:4

Số 62/2024/NĐ-CP

Nghị định Số 62/2024/NĐ-CP

lượt xem: 13 | lượt tải:4

Số:1100/QĐ-CTK

Quyết định về việc ban hành Lịch phổ biến thông tin thống kê năm 2024

lượt xem: 425 | lượt tải:86

Số:189 /KH-UBND

KH-Triển khai thực hiện Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

lượt xem: 412 | lượt tải:181

Số: 4072/QĐ-UBND

Quyết định thực hiện Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

lượt xem: 417 | lượt tải:117
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Hôm nay24,096
  • Tháng hiện tại776,199
  • Tổng lượt truy cập46,322,874
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây